Đăng nhập mua bán bất động sản miễn phí tại: >>> Nhà Đất MuaBanNhanh

Thị trường bất động sản TP HCM còn nhiều mảng tối

Thị trường bất động sản TP HCM còn nhiều mảng tối “Nóng - lạnh” thất thường Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, thị trường BĐS đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, thúc đẩy quá trình phát triển của các thị trường khác. Năm 2014, tổng sản phẩm nội địa (GDP) trong lĩnh vực xây dựng, BĐS của TP đạt 89.469 tỉ đồng, chiếm 17,4% trong cơ cấu nền kinh tế. Mười năm qua

Thị trường bất động sản TP HCM còn nhiều mảng tối

“Nóng - lạnh” thất thường

Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, thị trường BĐS đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, thúc đẩy quá trình phát triển của các thị trường khác. Năm 2014, tổng sản phẩm nội địa (GDP) trong lĩnh vực xây dựng, BĐS của TP đạt 89.469 tỉ đồng, chiếm 17,4% trong cơ cấu nền kinh tế.

Mười năm qua (2006-2015), diện tích bình quân nhà ở toàn TP tăng đáng kể, từ 10,3 m2/người/năm lên 17,32 m2/người/năm. Số lượng doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực này cũng tăng từ 1.264 lên 4.750.

“Tuy nhiên, thị trường mua bán nhanh Hồ Chí Minh đã bộc lộ nhiều hạn chế, thiếu ổn định, hết “sốt” lại “đóng băng”, lúc thì cung vượt cầu. Cơ cấu hàng hóa nhà ở còn mất cân đối, nhà có giá bán vừa phải cho người thu nhập thấp không nhiều. Thị trường hiện nay chủ yếu hình thành phân khúc nhà ở để bán, thiếu sản phẩm nhà ở cho thuê. Việc đầu tư dự án BĐS chưa có kế hoạch nên xuất hiện nhiều DN yếu năng lực đã làm dự án chậm tiến độ” - ông Tuấn nêu.

TS Phạm Thái Sơn, phó chủ nhiệm đề án, cho rằng công tác quản lý và phát triển dự án nhà ở tại TP HCM còn nhiều “mảng tối”, các dự án nhà ở phân bổ không đồng đều, đa số tập trung ở những quận ven và quận mới thành lập.

Đặc biệt là thời gian phát triển dự án kéo dài, “đẻ” ra nhiều thủ tục khác nhau. Đơn cử, với dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách diện tích 20 ha, phải mất thời gian khoảng 464 ngày để hoàn thành thủ tục; dự án có quy mô lớn hơn thì phải mất 486 ngày.

TS Sơn đúc kết: “Việc kéo dài thời gian làm thủ tục dẫn đến hệ quả là công tác quản lý phức tạp, nhiều dự án triển khai không thành công và bị thu hồi. Nếu năm 2013 chỉ có 85 dự án bị thu hồi thì năm 2014 lên đến 162 dự án và đến tháng 8-2015 là 198 dự án”.

Đầy bất cập

Thêm một bất cập được các đại biểu chỉ ra là định hướng quy hoạch chung cho thị trường BĐS còn khập khiễng nên dự án phát triển không đi cùng hệ thống giao thông công cộng. Trong 1.219 dự án nhà ở của TP, chỉ có 207 dự án nằm trong bán kính phục vụ trực tiếp của các tuyến metro trong tương lai.

Tại hội thảo, đại diện UBND quận 2 đưa ra con số cho thấy sự thiếu quy hoạch hoặc quy hoạch chưa phù hợp của thị trường BĐS. Theo đó, quận 2 hiện có khoảng 150.000 dân, dự kiến phát triển 650.000 dân trong tương lai nhưng nay tổng số các dự án BĐS trên địa bàn đã đủ phục vụ cho 700.000 dân.

“Vấn đề cần tháo gỡ chung cho thị trường là nhiều dự án chưa hoàn thành thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng sẽ kéo theo hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn chỉnh. Nhà nước cần lập quy hoạch và quản lý quy hoạch minh bạch, cung - cầu phải đi liền nhau; phải chọn nhà đầu tư có năng lực, uy tín, thẩm định chặt chẽ chứ đừng để tình trạng “xí đất” rồi phải đi thu hồi dự án, làm chậm trễ tiến độ, gây nhiều hệ lụy” - đại diện này nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM, cho rằng cần thiết phải điều chỉnh chỉ tiêu quy mô dân số các quận - huyện ở mức độ hợp lý, tạo điều kiện để các quận - huyện chỉnh trang phát triển đô thị. Đặc biệt, cần cải cách thủ tục hành chính theo hướng minh bạch, nhanh chóng chứ không phải “hành là chính”.

“Nhà nước cần hỗ trợ DN trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án khi đã bồi thường được từ trên 80% diện tích, bảo đảm lợi ích người có đất, lợi ích của DN và của xã hội. Quan trọng hơn đó là nguồn vốn trung và dài hạn được bảo đảm thông qua chính sách tín dụng” - ông Châu nói.

TS Nguyễn Ngọc Vinh, Trường ĐH Kinh tế TP HCM, đề xuất cần sớm xây dựng hệ thống quản lý thông tin thị trường vì đây là trụ đỡ quan trọng để phát triển thị trường BĐS. Hiện TP không có nguồn dữ liệu tốt để thực hiện công tác dự báo, vì vậy khó có quyết sách tốt cho thị trường BĐS.

Thủ thuật marketing cho Sale Bất động sản

  1. Công cụ Marketing nội bộ để tăng độ hiển thị của website

Trong ngành bất động sản hiện nay, Truyền thông và Internet đang được coi là nhân tố hàng đầu và thời điểm này là thích hợp để tăng độ hiện diện trực tuyến của mình. Nếu như bạn chỉ lập ra mà không thường xuyên cập nhật thông tin cho website thì vẫn chưa đủ. Khách hàng hiện nay luôn đòi hỏi phải được cập nhật thông tin liên tục và phù hợp với các tiêu chí họ đang kiếm tìm, cho dù đó là mua nhà đất, căn hộ hay chung cư, cao cấp hoặc giá rẻ.

Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới bất động sản của Mỹ (National Association of Realtors) năm 2013, có tới 9/10 người mua sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về nhà, và hơn một nửa thường bắt đầu bằng việc Search trên mạng qua các máy tìm kiếm. Do vậy, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng này.

Marketing hướng nội (hay còn gọi là Inbound marketing) chủ yếu tập trung vào việc thông tin của bạn được tìm thấy bởi khách hàng, bao gồm chiến lược marketing nội dung (content marketing) và các nền tảng trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng đừng quá lo lắng về chi phí bởi “marketing hướng nội” rẻ hơn tới 62% so với “marketing hướng ngoại” truyền thống. Chiến lược này không chỉ dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được doanh thu mong muốn.

  1. Sử dụng kênh Blog để truyền thông việc kinh doanh BĐS

Ví dụ: doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng chỉ với việc đọc và trả lời các thắc mắc của họ trong các bài blog gần đây nhất về việc mua bán nhà. Càng viết nhiều, mọi người sẽ càng biết đến bạn nhiều hơn. Các thống kê cũng cho thấy có tới 57% doanh nghiệp BĐS tìm thấy khách hàng kênh bán hàng online thông qua các blog. Vậy tiếp cận khách hàng bằng cách này như thế nào? Rất đơn giản, bạn hãy đảm bảo việc tạo và cập nhật blog một cách thường xuyên và liên tục. Doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng thông qua việc viết blog. Do đó, bạn không nên bỏ qua một trong những chiến lược marketing hàng đầu này nếu muốn tìm kiếm nhiều khách hàng.

  1. Không bao giờ quên đi yếu tố di động

Xu hướng mobile marketing ngày càng trở nên quan trọng hơn bởi vì theo thống kê, có tới 45% khách hàng online sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng để tìm kiếm nhà, và 22% trong số đó tìm và mua được ngôi nhà mơ ước thông qua các ứng dụng di động. Do tầm quan trọng của các công nghệ này mà 83,6% các nhà môi giới với mức thu nhập 100.000 USD trở lên thường đầu tư không dưới 2.500 USD cho các tính năng công nghệ di động để phát triển thuận lợi hơn công việc kinh doanh của họ.

Ngay từ lúc này, bạn cần chú trọng hơn đến khả năng hiển thị trên thiết bị di động cho trang web của bạn, bởi vì phần lớn các khách hàng sẽ tìm kiếm và truy cập website trên thiết bị di động, từ đó bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Với ưu điểm của nền tảng di động là khả năng giao dịch nhanh chóng, sẽ giúp tiết kiệm thời gian và trao đổi thông tin nhanh hơn, chính xác hơn.

  1. SEO chuẩn kỹ thuật và hợp lý

SEO thực sự sẽ giúp bạn trong việc quản lý trực tuyến, nhờ vậy mà bạn có thể gặp được khách hàng tiềm năng qua internet. Tạo ra một trang web cho việc kinh doanh bất động sản và cập nhật nội dung hàng ngày là quan trọng nhưng chưa đủ nếu bỏ qua các công cụ SEO.

Để tạo trang web phù hợp, bạn có thể sẽ cần tới sự tư vấn của một chuyên gia SEO kinh nghiệm. Họ sẽ đánh giá và chọn được các từ khóa và cụm từ thích hợp nhất với nội dung để trang web của bạn vượt qua các đối thủ trong tìm kiếm trực tuyến. Sử dụng từ khóa chính xác, đặc biệt là trong tiêu đề, sẽ giúp cho trang web của bạn lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm.

Quan trọng hơn, cần ưu tiên tới sự liên quan về nội dung. Hãy kiểm tra xem nội dung bạn đang viết có gì liên quan đến những bài viết khác hay không. Nếu có, hãy tạo một đường link nội bộ (back link) dẫn đến những nội dung này để người dùng có thể dễ dàng tra cứu lại các thông tin liên quan đã được viết trước đây. Ngoài ra, điều này cũng giúp cho người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

  1. Xây dựng thương hiệu bằng các video

Bạn có thể dễ dàng marketing việc kinh doanh bất động sản của mình bằng cách tạo ra những video thú vị. Một cách tốt để bắt đầu là tạo ra một series video về những gì bạn có thể mang đến cho khách hàng. Từ những video này, người dùng sẽ trông đợi nhiều hơn ở những video tiếp theo nếu họ thấy chúng thực sự hữu ích.

Nguồn: https://muabannhanhhcm.com/thi-truong-bat-dong-san-tp-hcm-con-nhieu-mang-toi/13

Xem thêm

Vốn ngoại tiếp tục chảy mạnh vào thị trường bất động sản HCM

Thị trường bất động sản HCM: Bung hàng đón kiều hối

Khi bất động sản HCM lệch pha cung - cầu

Thị trường bất động sản TP. HCM có dấu hiệu bất ổn

Đăng bởi Hữu Lợi 28-12-2015 191

Các bài viết liên qua đến Thị trường bất động sản TP HCM còn nhiều mảng tối

Tin nổi bật Bí quyết mua sắm tiết kiệm

https://muabannhanh.net/
Địa chỉ: L3 Toà Nhà MBN Tower, 365 Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 717866
MST: 0312 999 355
Email: info@muabannhanh.com
Tổng đài: 028 7300 6688